Xã Ngọc Chung triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh viêm não và các bệnh dịch mùa hè
Lượt xem: 30
Ngày 01/8/2018, Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Ngọc Chung, huyện Trùng Khánh tổ chức cuộc họp triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống bệnh viêm não Nhật Bản và các bệnh dịch mùa hè. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện Trung tâm Y tế huyện, các ban ngành, đoàn thể xã.
Năm 2017, xã Ngọc Chung có 01 ca nhiễm sốt xuất huyết, tháng 7/2018 có 01 trường hợp mắc viêm não (nghi do nhiễm vi rút viêm não Nhật Bản). Hiện nay đang là mùa mưa, môi trường ẩm thấp, mầm bệnh, muỗi và côn trùng truyền bệnh phát sinh nhiều. Bên cạnh đó, nhận thức của người dân về vệ sinh phòng, chống dịch bệnh còn hạn chế, đó chính là các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn.
Tại cuộc họp, ban chỉ đạo đã quán triệt công văn chỉ đạo của cấp trên và thông tin tình hình bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh, huyện và nhấn mạnh tính cấp thiết phải tăng cường các biện pháp can thiệp phòng chống dịch tại xã. Cuộc họp đã thống nhất kiện toàn và tập huấn lại đội cơ động phòng chống dịch, tổ chức truyền thông bằng nhiều hình thức, vận động nhân dân tổng vệ sinh môi trường để ngăn chặn hạn chế muỗi phát sinh, phát triển, di rời chuồng gia súc ra khỏi gầm sàn nhà...
Ban chỉ đạo xã cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, trong đó trạm y tế là đầu mối triển khai, theo dõi tình hình và báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo huyện.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập