Truyền thông cổ động Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Sốt rét 25/4
Lượt xem: 29
Ngày 24/4/2018, tại Thành phố Cao Bằng, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tổ chức truyền thông cổ động hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Sốt rét 25/4/2018 với chủ đề “Sẵn sàng đánh bại Sốt rét”.
Tham gia cổ động diễu hành có 20 đoàn viên thuộc Chi đoàn Liên Trung tâm Sở Y tế. Đoàn diễu hành qua các tuyến đường chính tập trung đông dân cư của Thành phố Cao Bằng để tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân về các biện pháp phòng, chống Sốt rét.
Sốt rét là bệnh truyền nhiễm do ký sinh trùng sốt rét gây nên, bệnh lây truyền qua đường máu do muỗi Anôphen hút máu từ người bệnh truyền sang người lành. Ký sinh trùng sốt rét xâm nhập vào cơ thể người phá hủy hồng cầu làm cho người bệnh bị thiếu máu và gây nên cơn sốt rét, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới tử vong.
Tại Cao Bằng, năm 2017 phát hiện 368 bệnh nhân mắc Sốt rét mới, tập trung chủ yếu ở các huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm, Thạch An, Nguyên Bình. Số bệnh nhân mắc bệnh Sốt rét giảm 46,6% so với năm 2016, tuy nhiên tình hình dịch bệnh Sốt rét vẫn còn diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát thành dịch.
Để phòng, chống Sốt rét cần thực hiện tốt các biện pháp sau: Mặc quần áo dài khi đi làm việc trong rừng hoặc ban đêm để đề phòng muỗi đốt; Phát quang bụi rậm quanh nhà, khơi thông cống rãnh, dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, các dụng cụ đựng nước phải có nắp đậy; Uống thuốc phòng bệnh khi vào vùng sốt rét tạm thời …
Bệnh Sốt rét có thể phòng, chống và chữa khỏi được hoàn toàn khi thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh, phát hiện sớm và điều trị bệnh
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập