Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức tập huấn chương trình Y tế trường học
Lượt xem: 29
Ngày 30/01/2018, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thạch An tổ chức tập huấn cho 56 học viên là cán bộ phụ trách chương trình Y tế trường học của 16 trạm y tế xã, thị trấn và 40 trường học trên địa bàn huyện.
Các học viên được hướng dẫn tổ chức triển khai công tác Y tế trường học trong các cơ sở giáo dục. Hướng dẫn các bước đánh giá vệ sinh trường học. Giới thiệu kiến thức về giảm tác hại của tật khúc xạ, xử trí chấn thương mắt, quản lý chương trình mắt học đường. Hướng dẫn chăm sóc răng miệng, các bệnh thường gặp ở trẻ em và học sinh, các phương pháp phòng bệnh răng miệng và chương trình nha học đường. Các kiến thức và kỹ thuật cơ bản để sơ cấp cứu ban đầu trong các tình huống như: tắc dị vật đường thở, điện giật, vết thương chảy máu, vết thương xuyên thấu. Cách xử trí ban đầu khi bị say nắng, say nóng, sốt cao. Các phương pháp xử trí ban đầu khi bị chó cắn, rắn cắn và ong đốt.

Ngoài ra, các học viên được hướng dẫn, làm rõ thêm về các hoạt động quản lý, chăm sóc sức khỏe học sinh, thống kê, báo cáo theo Thông tư liên tịch số 13/BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học của liên bộ Bộ Y tế và Bộ giáo dục và Đào tạo.

Qua tập huấn, các học viên được trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản để phòng ngừa, xử trí ban đầu các bệnh thường gặp và các tình huống cấp cứu tại trường học. Đồng thời, nhận thức rõ ràng hơn về trách nhiệm cá nhân và đơn vị của mình trong công tác tổ chức, quản lý hoạt động của chương trình Y tế trường học tại địa phương.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập