Tặng sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ suy dinh dưỡng kênh C, D
Lượt xem: 30
Ngày 26 - 27/6/2018, Trung tâm Y tế Thành phố đã tặng sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ bị suy dinh dưỡng kênh C, D tại 9 Trạm Y tế xã, phường: Chu Trinh, Sông Bằng, Tân Giang, Vĩnh Quang, Hưng Đạo, Sông Hiến, Ngọc Xuân, Hợp Giang và Hòa Chung.
Suy sinh dưỡng ở trẻ em là tình trạng cơ thể không được hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tăng trưởng, phát triển về thể chất, trí tuệ của trẻ đặc biệt là với trẻ dưới 5 tuổi. Trẻ suy dinh dưỡng nếu không được chăm sóc và điều trị kịp thời sẽ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng rất nguy hiểm, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của trẻ.
Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 6.300 trẻ dưới 05 tuổi, trong đó 723 trẻ suy dinh dưỡng thể cân nặng/tuổi, chiếm 11,47%; Có 845 trẻ suy dinh dưỡng thể chiều cao/ tuổi, chiếm 13,55%. Đây là những con số đáng lo ngại đối với các bậc cha mẹ nói riêng và xã hội nói chung.
Nhằm chung tay nâng cao tầm vóc trẻ, thực hiện mục tiêu phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 05 tuổi, Trung tâm Y tế Thành phố đã tiến hành cấp sản phẩm dinh dưỡng để hỗ trợ phục hồi cho trẻ bị suy dinh dưỡng kênh C (suy dinh dưỡng mức độ vừa), kênh D (suy dinh dưỡng mức độ nặng) năm 2018 cho 45 trẻ tại 09 xã, phường trên địa bàn Thành phố, trong đó, 31 trẻ bị suy dinh dưỡng kênh C, mỗi trẻ được tặng phần quà giá trị 500 nghìn đồng và 14 trẻ suy dinh dưỡng kênh D, mỗi trẻ được tặng một phần quà giá trị 700 nghìn đồng. Những phần quà trên do Quỹ bảo trợ trẻ em Thành phố tài trợ.
Tại những điểm tặng quà, các gia đình có cháu bị suy dinh dưỡng được cán bộ Trung tâm Y tế tư vấn, hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng cho trẻ ở từng độ tuổi, cách chăm sóc trẻ khi trẻ bị nhiễm các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập