Tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Hạ Lang nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7
Lượt xem: 29
Ngày 12/7/2018, Sở Y tế Cao Bằng phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Đồn biên phòng Quang Long, Lý Vạn tổ chức tặng quà cho người có công với cách mạng và gia đình chính sách tại 03 xã: Minh Long, Lý Quốc, Quang Long của huyện Hạ Lang. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Cao Bằng có đồng chí Đàm Trung Cao - Phó Giám đốc Sở Y tế; Trường Đại học Dược Hà Nội có GS.TS. Nguyễn Thanh Bình làm trưởng đoàn; Đại diện Chỉ huy Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh; Đại diện chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quang Long và cửa khẩu Lý Vạn; Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND 3 xã Minh Long, Lý Quốc, Quang Long.
Tại những nơi đến thăm, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần. Đồng thời bày bỏ sự biết ơn sâu sắc, sẻ chia và cảm phục trước sự hy sinh và mất mát của các gia đình chính sách vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng 67 suất quà, trong đó: 17 suất quà tại xã Quang Long; 31 suất quà tại xã Minh Long, 19 suất quà tại xã Lý Quốc; Tặng kinh phí cho 04 hộ dân di rời trâu ra khỏi gầm sàn nhà tại xã Quang Long. Tổng trị giá các phần quà trong đợt tặng quà tri ân lần này là 68 triệu đồng.
Phát biểu tại các điểm tặng quà, ông Đàm Trung Cao - Phó Giám đốc Sở Y tế bày tỏ sự biết ơn và cảm phục trước sự hy sinh, mất mát lớn lao của các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, đồng thời mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, nuôi, dạy con, cháu chăm ngoan xứng đáng với truyền thống của gia đình. Các phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện lòng biết ơn vô hạn của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã, phường cần dành nhiều thời gian hơn nữa quan tâm, chăm sóc và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các gia đình chính sách có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.
Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc của đoàn công tác hướng tới kỉ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), tưởng nhớ và tri ân những người có công với đất nước, góp phần xoa dịu bớt những nỗi đau, mất mát do chiến tranh gây ra, đồng thời là dịp để giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của các thế hệ con cháu đối với sự hy sinh quên mình của các thương binh, liệt sĩ để có được cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc như ngày nay.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập