Sở Y tế tổ chức Hội nghị giao ban công tác Y tế - Dân số quí I năm 2018
Lượt xem: 28
Ngày 20/4, tại Hội trường UBND huyện Nguyên Bình, Sở Y tế tổ chức Hội nghị giao ban công tác Y tế - Dân số quí I năm 2018 và Sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự Hội nghị có Ban giám đốc, các phòng chuyên môn Sở Y tế; Đại diện lãnh đạo UBND huyện Nguyên Bình, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lục Văn Đại - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
Công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được ngành Y tế quan tâm chỉ đạo, đặc biệt là dịch bệnh nguy hiểm như cúm A(H7N9), cúm A(H5N1), cúm A(H1N1) ở người, bệnh tiêu chảy cấp, bệnh Tay - Chân - Miệng, Ho gà… và các bệnh dịch có thể xảy ra trong dịp giao mùa. Trong 3 tháng đầu năm 2018, tình hình các bệnh truyền nhiễm gây dịch có xu hướng giảm so với năm trước, không ghi nhận các dịch bệnh mới nổi, dịch bệnh nguy hiểm tại địa phương..., có 2.610 ca mắc hội chứng cúm thông thường, không có người bệnh tử vong, giảm 814 ca mắc so với cùng kỳ năm 2017.
Hoạt động của các dự án thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số luôn được duy trì thường xuyên và thực hiện có hiệu quả. Công tác tiêm chủng mở rộng được duy trì thực hiện tại 100% xã, phường, đảm bảo chất lượng, không có tai biến sau tiêm chủng. Số trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ 8 loại vắc xin đạt 19,6% kế hoạch năm; Phụ nữ có thai được tiêm đủ liều vắc xin phòng uốn ván sơ sinh đạt 20,8%, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2017. Tỷ lệ tiêm vắc xin Sởi - Rubela cho trẻ 18 tháng tuổi đạt 20,1% kế hoạch năm. Tỷ lệ tiêm vắc xin Viêm não Nhật Bản cho trẻ 1-5 tuổi (mũi 3) đạt 14,7%, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm 2017.
Củng cố và kiện toàn Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP các cấp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân năm 2018. Có 2.406 lượt cơ sở được kiểm tra, giám sát, trong đó có 1.994 cơ sở đạt điều kiện VSATTP, chiếm 82,8%. Các cơ sở còn lại vi phạm chủ yếu về thủ tục hành chính, điều kiện vệ sinh cơ sở không đảm bảo theo quy định, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, ẩm mốc, quá hạn sử dụng, chủ yếu là nhóm thực phẩm bao gói sẵn,... Các cơ sở này đã được nhắc nhở và xử lý theo đúng quy định.
Từ đầu năm đến nay tổng số lần khám bệnh tại các tuyến là 189.417 lượt người, đạt 19,7% KH năm, tăng 14% so với cùng kỳ 2017, trong đó tuyến tỉnh là 37.520 lượt; Tuyến huyện, thành phố 76.004 lượt; Tuyến xã, phường, thị trấn là 75.893 lượt. Bệnh nhân điều trị nội trú 19.355 lượt, đạt 27% KH năm, giảm 174 lượt bệnh nhân so với cùng kỳ năm 2017; Bệnh nhân điều trị ngoại trú 7.616 lượt, đạt 77,7% KH năm, tăng 1.792 lượt bệnh nhân so với cùng kỳ năm 2017.
Công tác thực hiện Tiêu chí Quốc gia về y tế xã đã được các cấp ủy chính quyền quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Việc xây dựng xã đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã là nhiệm vụ thường xuyên và đưa vào nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phấn đấu đến hết năm 2018 có thêm 09 xã đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã và duy trì 100 xã đã đạt từ năm 2011- 2017.
Sau 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các Chi bộ, đơn vị trực thuộc đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đảng bộ Sở Y tế đã xây dựng chương trình hành động và đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động của Đảng bộ, hàng năm được lồng ghép đánh giá trong báo cáo quý, các hội nghị giao ban và sơ kết của Ngành.
Sau khi có các văn bản hướng dẫn thực hiện của Đảng cấp trên, Đảng ủy, lãnh đạo Sở Y tế đã xác định nội dung đột phá thực hiện trong cả giai đoạn 2017 - 2020 là “Chủ động, trách nhiệm; Nói đi đôi với làm; Chống tư tưởng trông chờ, ỷ lại” và xây dựng kế hoach thực hiện nội dung đột phá học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với tình hình của cơ quan, đơn vị. Điển hình có đơn vị Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe đã xác định nội dung đột phá giai đoạn 2016 - 2021 của chi bộ, đơn vị là “Nề nếp, kỷ cương, đoàn kết, nói - viết trúng, đúng, hay” và tổ chức triển khai thực hiện tốt theo kế hoạch.
Trong giai đoạn 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII), toàn ngành Y tế có 10 tập thể và 16 cá nhân điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ Sở Y tế tặng Giấy khen.
Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Lục Văn Đại - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những thành tích mà các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, các đơn vị cần phát huy tối đa trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Mỗi công chức, viên chức ngành Y tế không những phải giỏi về y thuật mà phải sáng cả về y đức. Đồng chí nhấn mạnh, các đơn vị phải luôn thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Cần phải học tập theo các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình hiện nay, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân cũng như đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của ngành Y tế tỉnh Cao Bằng.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập