Sở Y tế giám sát việc thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm
Lượt xem: 234
          Ngày 15/9/2020, Đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các tiêu chí quốc gia về y tế xã và các tiêu chí y tế xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới tại xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm.

Đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Trạm Y tế xã Yên Thổ

         Đoàn đã kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành; nhân lực y tế; cơ sở hạ tầng của Trạm Y tế; trang thiết bị, thuốc và các phương tiện khác; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu; y tế dự phòng, vệ sinh môi trường và chương trình mục tiêu y tế quốc gia; chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em; khám chữa bệnh, phục hồi chức năng và y học cổ truyền; tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế của người dân trên địa bàn; lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân. Tiêu chí tỷ lệ hộ có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh và đảm bảo 3 sạch; tiêu chí về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

          Qua kiểm tra, giám sát cho thấy Trạm Y tế đã duy trì và thực hiện tốt các tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã; tích cực triển khai đồng bộ hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ban đầu cho người dân; công tác tiêm chủng mở rộng và vệ sinh phòng dịch đã triển khai tốt và thực hiện đúng quy trình; phát triển và chăm sóc vườn thuốc nam theo quy định...

          Đoàn kiểm tra tiến hành chấm điểm các tiêu chí quốc gia về y tế, xã đạt 82,5/100 điểm, không có tiêu chí bị điểm liệt, đủ điều kiện để công nhận xã duy trì Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế.

Nông Phong

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập