Sở Y tế giám sát các hoạt động cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em
Lượt xem: 27
Từ ngày 30/5 - 02/6/2018, Sở Y tế đã thành lập 3 đoàn tiến hành giám sát các hoạt động cho trẻ uống bổ sung Vitamin A và thuốc tẩy giun đợt 1 năm 2018 tại 11 xã, thị trấn thuộc các huyện: Bảo Lâm, Bảo Lạc, Hà Quảng, Quảng Uyên, Thông Nông và Trùng Khánh.
Tại các nơi, đoàn đã kiểm tra việc xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động Dự án Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em năm 2018 tại huyện, xã; Việc phối kết hợp liên ngành để triển khai hoạt động dinh dưỡng; Kế hoạch phân phối viên nang Vitamin A, thuốc tẩy giun cho các xã; Kế hoạch, thực hiện truyền thông dinh dưỡng như: tuyên truyền qua loa truyền thanh của huyện, xã, treo tranh ảnh, khẩu hiệu, áp phích tại các xã, thị trấn; Công tác lưu trữ, cấp phát các sản phẩm dinh dưỡng, Vitamin A và thuốc tẩy giun...
Qua giám sát cho thấy, các huyện đã xây dựng kế hoạch, triển khai đầy đủ các hoạt động uống Vitamin A và thuốc tẩy giun cho tuyến xã; Ban chỉ đạo Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em các huyện đã phối kết hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể như: Hội Liên hiệp phụ nữ, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phòng Y tế, Đoàn thanh niên để triển khai các hoạt động ngày vi chất dinh dưỡng. Trạm Y tế các xã đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện đồng đều hoạt động uống Vitamin A và thuốc tẩy giun theo nội dung hưỡng dẫn của chương trình. Treo đầy đủ khẩu hiệu, tuyên truyền trên loa phóng thanh về vai trò của việc uống bổ sung Vitamin A và thuốc tẩy giun. Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, bố trí bàn khám, bàn cho trẻ uống thuốc thông thoáng, đúng quy trình. Thực hiện tốt việc cân đo chiều cao và khám sức khỏe, cung cấp đầy đủ viên nang Vitamin A và thuốc tẩy giun cho trẻ.
Để tiếp tục thực hiện hiệu quả việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em tại tỉnh Cao Bằng, các xã cũng kiến nghị: cấp bổ sung cân trẻ, cối giã thuốc tẩy giun và bộ thực hành dinh dưỡng.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập