Quỹ Toyota Việt Nam và Tổ chức VinaCapital Foundation trao tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 28
Ngày 16/3/2018, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức Lễ Trao tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện thuộc tỉnh Cao Bằng. Tham dự có ông Lục Văn Đại - Giám đốc Sở Y tế; Bà Đỗ Thu Hoàng - Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Phó Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam; Ông Rad Kivette - Giám đốc điều hành Quỹ VinaCapital Foundation; Đại diện Phòng Khoa giáo Văn xã UBND tỉnh; Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe, BVĐK tỉnh, BVĐK các huyện, thành phố; Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương và các bác sĩ, điều dưỡng BVĐK tỉnh, huyện, thành phố.
Thực hiện Quyết định số 91/QĐ-UBND ngày 31/01/2018 của UBND tỉnh về việc tiếp nhận khoản viện trợ “Chương trình Hồi sức cấp cứu nhi khoa tại tỉnh Cao Bằng” do Tổ chức VCF tài trợ, Cao Bằng đã được Quỹ TVF và Tổ chức VCF tài trợ 15 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu tiêu chuẩn cho 14 bệnh viện của tỉnh, với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng. Trước đó, chương trình cũng đã tập huấn về hồi sức cấp cứu bệnh nhi cho các y tá, bác sĩ tại những bệnh viện trên địa bàn tỉnh do các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương trực tiếp hướng dẫn.


Hướng dẫn sử dụng thiết bị y tế cho các bác sĩ, điều dưỡng của 14 Bệnh viện.
Ảnh: Trung Thủy
Bà Đỗ Thu Hoàng - Chủ tịch Quỹ TVF chia sẻ: “Thay mặt Quỹ Toyota Việt Nam, tôi rất vinh dự có mặt tại đây để trao tặng gói thiết bị y tế cho 14 bệnh viện. Chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ của Quỹ sẽ góp phần cải thiện cơ sở vật chất và công tác cứu chữa bệnh tại các bệnh viện, từ đó giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh và trẻ em trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận”.

Kể từ khi thành lập đến nay với hơn 12 năm hoạt động tại Việt Nam, Quỹ TVF luôn không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội với phương châm và mục tiêu “Mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại”.


Ông Lục Văn Đại - Giám đốc Sở Y tế tặng quà lưu niệm cho Quỹ Toyota Việt Nam và Quỹ VinaCapital Foundation

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lục Văn Đại - Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Chúng tôi rất vinh dự nhận được sự quan tâm ưu ái của tổ chức VCF và Quỹ Toyota Việt Nam đã tài trợ thiết bị hiện đại, tiên tiến và 02 khóa tập huấn cấp cứu hồi sức nhi khoa cho 64 viên chức y tế là các bác sỹ, điều dưỡng chuyên khoa nhi của các bệnh viện trong tỉnh. Để phát huy hiệu quả trang thiết bị được cấp, Sở Y tế đã cử các bác sỹ, điều dưỡng có tay nghề cao để tiếp nhận kỹ thuật và vận hành thiết bị phục vụ cho nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Đồng thời, đề nghị các bệnh viện sử dụng, bảo quản tốt các trang thiết bị được cấp để phục vụ bệnh nhân.
Việc tài trợ các thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến cùng với đào tạo hồi sức cấp cứu nhi khoa của chương trình là việc làm có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp cứu điều trị bệnh nhi, giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh và trẻ em trên địa bàn tỉnh. Từ đó, cải thiện chất lượng điều trị, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập