Mít tinh kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3
Lượt xem: 34
Ngày 23/3/2018, Bệnh viện Y học cổ truyền tổ chức Mít tinh kỷ niệm ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3/2016 - 25/3/2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế; Đồng chí Đào Minh Hồng - Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh đoàn - Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh; Đại diện Hội Y tế thôn bản, Hội điều dưỡng tỉnh; Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Y tế Thành Phố, Trạm Y tế phường Tân Giang, Trạm Y tế các xã: Vĩnh Quang, Chu Trinh; Đại diện Ủy Ban nhân dân phường Duyệt Chung, Tân Giang, Chu Trinh; Hội Áo nâu Bà Đỗ; Đại diện người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị tại bệnh viện; Cùng nhiều nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện trên địa bàn tỉnh.
Tổ Công tác xã hội (CTXH) của Bệnh viện Y học cổ truyền được thành lập năm 2017, hoạt động lồng ghép trong phòng điều dưỡng gồm 9 thành viên là cán bộ các khoa: lâm sàng, khám bệnh, dược, phòng điều dưỡng, nhân viên tiếp đón. Đội ngũ cán bộ nhân viên làm CTXH của bệnh viện đã tích cực tham gia hỗ trợ bệnh nhân, cán bộ y tế trong phân loại, tư vấn, giới thiệu dịch vụ, hỗ trợ chăm sóc góp phần giảm tải đáng kể những khó khăn trong quá trình khám chữa bệnh.
Bên cạnh đó tổ còn kết nối với những nhà hảo tâm, các cá nhân, nhóm, tổ chức thiện nguyện nhằm hỗ trợ vật chất, kinh phí, viện phí...cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, đã vận động và kết nối được với các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh như: Công ty Dược phẩm vật tư y tế Phương Anh và Trần Nga, Hội Chữ thập đỏ tổ 18 và 22 Phường Hợp Giang, Hội Áo nâu bà Đỗ…
Trong năm vừa qua, tổ đã hướng dẫn hỗ trợ, chỉ dẫn cho hơn 1.000 lượt bệnh nhân về quyền lợi và nghĩa vụ, chính sách xã hội bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám chữa bệnh… Tiếp nhận, giải quyết các thắc mắc của người bệnh ngay tại nơi đón tiếp. Cập nhật và tổ chức phổ biến các chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan tới công tác khám chữa bệnh, hoạt động bệnh viện cho nhân viên y tế. Tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 400 người và tặng 04 suất quà cho các gia đình chính sách tại xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng, với tổng kinh phí hơn 12 triệu đồng; Tặng 10 suất quà Tết vì người nghèo tại huyện Thạch An, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; Tiếp nhận tài trợ được 1.200.000 đồng hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Tổ chức nấu, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nội trú với tổng kinh phí trên 9 triệu đồng…
Nhân dịp này, bệnh viện đã quyết định khen thưởng cho 2 tập thể và 7 cá nhân đã có những đóng góp quý giá trong công tác hỗ trợ người bệnh năm 2017.
Phát biểu tại buổi mít tinh, đồng chí Nguyễn Văn Lê đánh giá cao kết quả hoạt động CTXH tại bệnh viện Y học cổ truyền. CTXH trong y tế là một lĩnh vực hết sức mới mẻ, nhưng dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Ban lãnh đạo bệnh viện Y học cổ truyền, tổ CTXH bệnh viện đã từng bước khẳng định vai trò của mình trong công tác trợ giúp người bệnh, trợ giúp nhân viên y tế, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn bệnh viện cần tiếp tục phát triển CTXH trên nhiều lĩnh vực để hướng tới trợ giúp ngày càng nhiều hơn những người bệnh thuộc nhóm đối tượng nghèo khó, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”.
Với khẩu hiệu “ai có đem cho - ai cần đến lấy”, bệnh viện đã khai trương “Tủ áo tình thương” với mong muốn những bộ quần áo này sẽ làm ấm lòng thêm cho biết bao người bệnh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
Tại buổi lễ, Bệnh viện đã trao những suất quà cho các bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập