Lễ phát động chiến dịch "Truyền thông vận động cộng đồng xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh" và " Rửa tay với xà phòng vì sức khỏe cộng đồng"
Lượt xem: 30
Ngày 07/3/2018, Ban điều hành Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh (MTQGNS & VSMTNT) Cao Bằng đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch "Truyền thông vận động cộng đồng xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh" và " Rửa tay với xà phòng vì sức khỏe cộng đồng". Tham dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban điều hành Chương trình MTQGNS & VSMTNT tỉnh Cao Bằng; Đồng chí Phạm Công Doanh - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Phó Trưởng Ban điều hành Chương trình MTQGNS & VSMTNT tỉnh Cao Bằng; Đồng chí Nguyễn Văn Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế - Phó Trưởng Ban điều hành chương trình MTQGNS & VSMTNT tỉnh Cao Bằng; Thành viên của Ban điều hành Chương trình MTQGNS & VSMTNT; Đại diện lãnh đạo UBND thành phố và các huyện Hòa An, Nguyên Bình, Phục Hòa, Thạch An và đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Nhà vệ sinh đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống. Việc xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh đúng quy cách có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển bền vững. Thiếu nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh không đảm bảo tại các hộ gia đình, nơi làm việc, bệnh viện, trường học… có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, sự tập trung, năng suất lao động, là nguyên nhân chính gây ra các dịch bệnh đường tiêu hóa như Tả, Lỵ, Thương hàn và nhiễm các loại giun, sán đường ruột.

Bên cạnh đó, việc rửa tay thường xuyên với xà phòng là một biện pháp vệ sinh phòng bệnh hiệu quả, đơn giản và rẻ tiền. Rửa tay với xà phòng thường xuyên giúp phòng, chống bệnh tay chân miệng, cúm, viêm đường hô hấp, đau mắt đỏ, tiêu chảy… đây là một hành động thiết thực phòng tránh dịch bệnh cho cả cộng đồng.
Lễ phát động chiến dịch "Truyền thông vận động cộng đồng xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh" và "rửa tay với xà phòng vì sức khỏe cộng đồng" là một trong những hoạt động truyền thông của Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn Ngân hàng Thế giới. Thông qua sự kiện này nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn dân về lợi ích và tầm quan trọng của việc sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh và rửa tay với xà phòng để phòng chống dịch, bệnh.

Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, đồng chí Nguyễn Văn Lê đã điểm qua những kết quả mà ngành Y tế đạt được trong công tác triển khai Chương trình trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng nhấn mạnh nhà vệ sinh đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống cũng như góp phần vào phát triển kinh tế. Vệ sinh môi trường yếu kém không những làm tăng chi phí khám, chữa bệnh mà còn ảnh hưởng tới phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.



Đồng chí Nguyễn Trung Thảo – Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban điều hành Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cao Bằng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Trung Thảo đã đề nghị các cấp Ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân tỉnh Cao Bằng hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch "Truyền thông vận động cộng đồng xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh" và " Rửa tay với xà phòng vì sức khỏe cộng đồng" bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, biến những hành động từ các phong trào, chiến dịch thành các công việc thường xuyên, thói quen hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi, từ những việc nhỏ nhất như rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đến giữ gìn vệ sinh riêng của mỗi gia đình, vệ sinh nơi công cộng, cơ quan, đơn vị. Đồng chí cũng mong muốn và tin tưởng rằng với sự vào cuộc và tham gia của tất cả các cấp, các ban ngành, tổ chức chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân, phong trào toàn dân xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh và rửa tay với xà phòng sẽ ngày càng phát triển bền vững, góp phần đầy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống nhân dân.

Ngay sau Lễ phát động là hoạt động diễu hành cổ động chiến dịch "Truyền thông vận động cộng đồng xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh" và "Rửa tay với xà phòng vì sức khỏe cộng đồng" tại các tuyến phố chính trên địa bàn thành phố Cao Bằng.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập