Lãnh đạo Bộ Y tế gặp mặt đại biểu ngành Y tế dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam
Lượt xem: 25
Ngày 23/9/2018, tại Nhà khách Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, GS.TS.Nguyễn Viết Tiến – Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế thay mặt đồng chí Bộ trưởng đã đến dự buổi gặp mặt, động viên, biểu dương và giao nhiệm vụ cho các đại biểu ngành Y tế dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.
Tham dự buổi gặp mặt có 28 đại biểu ngành Y tế cả nước, đồng chí Nguyễn Thu Hường - Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Cao Bằng vinh dự là đại biểu chính thức tham dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đã trao quà tặng của đồng chí Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cho từng đại biểu. Quà tặng không chỉ có ý nghĩa động viên, quan tâm của Ban Cán sự Đảng với cá nhân các đại biểu, mà còn có ý nghĩa như lời dặn dò giao nhiệm vụ đối với người cán bộ Công đoàn y tế, phải luôn mang chữ “TÂM” trong mình, đó là chữ tâm của người làm thầy thuốc, và chữ tâm của người cán bộ công đoàn. Qua đó, làm tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động Y tế. Thay mặt đồng chí Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đã giao nhiệm vụ cho các đại biểu dự Đại hội XII phản ánh tại Đại hội những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động cả nước nói chung, cũng như đoàn viên và người lao động ngành Y tế nói riêng.

Thay mặt các đại biểu tham dự, PGS.TS.Phạm Thanh Bình – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam khẳng định các đại biểu của ngành Y tế sẽ tập trung trí tuệ, tham gia nghiêm túc, đầy đủ và đóng góp ý kiến vào các nội dung tại Đại hội, góp phần vào thành công của Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Đồng thời, học hỏi kinh nghiệm, những mô hình mới, cách làm hay trong hoạt động công đoàn của các đơn vị để nghiên cứu, áp dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn ngành Y tế.

Trong báo cáo tổng hợp kiến nghị, đề xuất của đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, có một số nội dung nổi bật, đó là: Tiếp tục kiến nghị chế độ phụ cấp thâm niên cho cán bộ y tế; đề xuất Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có chính sách hỗ trợ nhà công vụ cho cán bộ y tế ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; có chính sách thu hút cán bộ chuyên môn làm công tác công đoàn…

Cũng tại Đại hội, PGS.TS.Phạm Thanh Bình sẽ có báo cáo tham luận với chủ đề: “Giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ công đoàn; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo điều hành, đề cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu mỗi cấp công đoàn”.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập