Khám, tư vấn sức khoẻ và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại 2 xã Sơn Lập và Nam Quang
Lượt xem: 328
Trong 2 ngày 19 - 20/11/2022, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức hoạt động chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 với chủ đề “Vì sức khoẻ cộng đồng năm 2022” khám, tư vấn sức khoẻ và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại xã Sơn Lập, huyện Bảo Lạc và xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm.

Lãnh dạo Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm tra công tác khám sàng lọc bệnh ĐTĐ cho người dân tại xã Sơn Lập.

 

Tham dự có đồng chí Lý Thị Huệ - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; đồng chí Nông Văn Thánh - Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND 2 huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm; đại diện các đơn vị tuyến tỉnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình, Công an, Cục Hải quan, Cục Thuế, Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế 2 huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm.

Đồng chí Nông Văn Thánh - Phó Giám đốc Sở Y tế kiểm tra công tác khám, chữa bệnh cho người dân tại xã Sơn Lập.

Đoàn đã khám, tư vấn sức khỏe cho trên 650 người dân của địa bàn 2 xã. Tại xã Sơn Lập, đoàn đã khám cho 85 trẻ em; khám sàng lọc tăng huyết áp (THA) 68 người, phát hiện 31 người THA; khám sàng lọc Đái tháo đường (ĐTĐ) cho 50 người dân, phát hiện 7 người tiền ĐTĐ; khám sàng lọc ung thư cổ tử cung cho 39 người dân; siêu âm tổng quát 96 người; điện tim 30 người và cấp phát thuốc miễn phí cho 175 người dân; tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 66 người dân. Tại xã Nam Quang, đoàn đã khám sức khoẻ cho 67 người cao tuổi; khám sàng lọc THA, ĐTĐ cho 89 người; khám cho 58 trẻ em; khám tai - mũi - họng được 77 trẻ; siêu âm tổng quát 95 người và cấp phát thuốc cho 230 người; tiêm vắc xin phòng COVID-19 được 120 người.

Đoàn kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại Trạm Y tế xã Sơn Lập, huyện Bảo Lạc.

Qua khám bệnh, đoàn đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh thường gặp như: tiêu chảy, viêm da dị ứng, đau dạ dày, viêm cơ xương khớp, THA, các bệnh lý về mắt... Đồng thời, tuyên truyền, phát tờ rơi cho người dân về cách phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm dễ lây lan trong cộng đồng; tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho các bà mẹ có con nhỏ dưới 2 tuổi, chế độ sinh hoạt có lợi cho sức khỏe ở người trung, cao tuổi; hướng dẫn sơ cấp cứu cơ bản và tác dụng của việc rửa tay bằng xà phòngphòng chống dịch bệnh, phòng chống giun sán, diệt loăng quăng, bọ gậy... Thông qua chương trình, những trường hợp có bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời, từ đó tư vấn, giới thiệu chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Viên chức Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm khám sức khoẻ cho người cao tại xã Nam Quang.

 Tư vấn sử dụng thuốc cho người dân tại xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm.

Kinh phí hỗ trợ cho đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí do Liên đoàn Lao động tỉnh huy động và tài trợ.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Ngọc Anh

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập