Huyện Trùng Khánh: Tổ chức Hội nghị nói chuyện sức khỏe về phòng chống HIV/AIDS
Lượt xem: 49
Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống AIDS (01/12), Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh phối hợp với Trạm Y tế xã Đàm Thủy và xã Ngọc Khê tổ chức Hội nghị nói chuyện sức khỏe về phòng chống HIV/AIDS.
Đây là 02 xã có số người nhiễm mới HIV năm 2018 tăng đột biến, nguyên nhân chủ yếu do vấn đề gia tăng người nghiện, gia tăng hành vi tiêm chích chung bơm kim tiêm của nhóm nghiện chích ma túy.

Tham dự Hội nghị có 62 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân xã, cán bộ trạm y tế xã, các trưởng xóm và nhân viên y tế thôn bản của 28 xóm trên địa bàn 02 xã.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe bác sĩ CKI Nguyễn Quyết Tiến - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện trình bày khái quát về tình hình nhiễm HIV/AIDS tại huyện Trùng Khánh nói chung, tại xã Ngọc Khê và xã Đàm Thủy nói riêng; Truyền đạt về một số kiến thức cơ bản về HIV/AIDS như: bản chất, phát hiện dấu hiệu nhiễm HIV/AIDS, đường lây truyền và các biện pháp phòng tránh lây nhiễm và điều trị HIV, dự phòng lây truyền HIV qua đường máu, đường tình dục, từ mẹ sang con; Tác hại và một số giải pháp chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; Những vấn đề cấp bách cần phải thực hiện một cách khẩn trương. Bên cách đó là các giải pháp mang tính bền vững, lâu dài trong phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm..., từ đó nâng cao trách nhiệm của bản thân trước hiểm họa này và cùng chung tay với cộng đồng giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS.

Hội nghị đã trang bị kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, kỹ năng tổ chức thực hiện các hình thức truyền thông trực tiếp cho Ban chỉ đạo, các ban, ngành, đoàn thể, trưởng xóm, nhân viên y tế thôn bản để thực hiện tuyên truyền sâu rộng tại cộng đồng về phòng chống HIV/AIDS.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập