Huyện Trùng Khánh cổ động hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Lao 24/3
Lượt xem: 33
Ngày 21/3/2018, Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh tổ chức truyền thông cổ động hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Lao 24/3/2018.
Xe ô tô cổ động dọc theo tỉnh lộ 206 từ Thị trấn qua các xã Cảnh Tiên, Đức Hồng, Thông Huề, Đoài Côn, Đình Minh, Phong Châu, Chí Viễn và Đàm Thủy với các thông điệp “Bệnh Lao sẽ được chữa khỏi hoàn toàn và tránh lây lan cho cộng đồng nếu người bệnh được phát hiện sớm và điều trị đúng cách”, “Phòng chống bệnh Lao là trách nhiệm của các cấp các ngành và bản thân mỗi người dân, tiến tới thanh toán bệnh Lao”.

Năm 2017, huyện Trùng Khánh phát hiện 41 bệnh nhân Lao, trong đó: Lao AFB(+) mới 17, Lao AFB(+) tái phát 2, Lao AFB(-) ngoài phổi 22. Số bệnh nhân lao được điều trị khỏi và hoàn thành điều trị 40 bệnh nhân, đạt 97,5%; Xét nghiệm được 314 mẫu đờm, đạt 89,7% so với kế hoạch năm.

Buổi cổ động góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, giảm kỳ thị với bệnh nhân Lao. Đồng thời thu hút sự quan tâm và tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và đông đảo quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động phòng chống Lao.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập