Huyện Hòa An triển khai chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả
Lượt xem: 29
Ngày 22/01/2018, Trung tâm Y tế huyện Hòa An tổ chức hội nghị triển khai chương trình " Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả" năm 2017.
Với sự tham gia của 50 đại biểu là thành viên tổ công tác chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn Ngân hàng Thế giới giai đoạn 2016 - 2020; Đại diện một số phòng ban của huyện; Cán bộ phụ trách chương trình, Hội Liên hiệp phụ nữ, đại diện Ban giám hiệu các trường học và trạm trưởng trạm y tế các xã trên địa bàn huyện, cán bộ chuyên trách của trạm y tế các xã: Đức Long, Hồng Việt và Bế Triều.

Hòa An là một trong hai huyện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng triển khai Chương trình với 3 hợp phần chính: cấp nước nông thôn, vệ sinh nông thôn; Nâng cao năng lực, truyền thông, giám sát và đánh giá chương trình. Theo đó, năm 2017, huyện Hòa An có 3 xã được lựa chọn thực hiện: Đức Long, Hồng Việt, Bế Triều với 63 thôn, 3.945 hộ gia đình và 14.500 nhân khẩu được hưởng lợi.

Mục tiêu của chương trình là nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ hành vi của người dân nông thôn nhằm cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, tăng cường tiếp cận bền vững nước sạch và vệ sinh nông thôn. Phấn đấu 100% các hộ dân trong 3 xã lựa chọn thực hiện được tuyên truyền, vận động xây và sử dụng nhà tiêu cải thiện thông qua cung cấp thông tin về các loại nhà tiêu cải thiện cũng như cách sử dụng và bảo quản nhà tiêu đúng quy cách; 100% hộ dân, cán bộ giáo viên và học sinh được cung cấp kiến thức về vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch vào các thời điểm quan trọng; Hình thành các cửa hàng tiện ích để hỗ trợ người dân xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Việc thực hiện chương trình tại huyện Hòa An có ý nghĩa quan trọng, là nguồn lực để thực hiện tiêu chí Môi trường trong xây dựng nông thôn mới.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập