Huyện Hạ Lang và Thạch An: Cổ động phát thanh hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống AIDS
Lượt xem: 52
Hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống AIDS (01/12), Trung tâm Y tế hai huyện: Hạ Lang và Thạch An phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin huyện tổ chức cổ động, phát thanh tuyên truyền nhằm thu hút sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm cho người dân trên địa bàn huyện về công tác phòng, chống HIV/AIDS.
Xe cổ động hai huyện đã đi qua một số trục đường chính để tuyên truyền với các thông điệp: “Xét nghiệm HIV sớm là để bảo vệ chính mình và người thân”, “Tham gia bảo hiểm y tế là cách tốt nhất để người nhiễm HIV được điều trị HIV/AIDS liên tục suốt đời”, “Dùng riêng bơm kim tiêm sạch giúp phòng lây nhiễm HIV” “Hãy sử dụng bao cao su để bảo vệ cho bạn và người thân”.

Buổi cổ động còn tuyên truyền về đường lây truyền HIV qua ba con đường là: Đường máu; Đường quan hệ tình dục; Truyền từ mẹ sang con trong thời kỳ mang thai, sinh đẻ và cho con bú. Cách phòng tránh: không dùng bơm kim tiêm, chỉ sử dụng bơm kim tiêm dùng một lần khi tiêm. Sống chung thủy một vợ một chồng, không quan hệ tình dục với gái mại dâm.

Hoạt động tuyên truyền nhằm hướng tới các mục tiêu vào năm 2020 là 90-90-90 (90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV, 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và giảm nguy cơ lây truyền HIV sang người khác).

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập