Hội Y tế thôn bản tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018
Lượt xem: 38
Ngày 12/01/2018, Hội Y tế thôn bản tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Tham dự Hội nghị có Đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội thành phố, Đại diện Sở Nội vụ, Lãnh đạo Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, Đại diện các phòng chức năng của Sở.
Hội Y tế thôn bản (YTTB) tỉnh được thành lập năm 2010, Với chức năng, nhiệm vụ tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu tại thôn bản như: truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân dân, tham gia chăm sóc sức khỏe ban đầu tại thôn, bản. Hiện nay, Hội có 1.156 hội viên thuộc 5 Chi hội của các huyện Hòa An, Nguyên Bình, Quảng Uyên, Trùng Khánh và Thành phố Cao Bằng.



Tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của thuốc lá của Chi hội Y tế thôn bản huyện Trùng Khánh. Ảnh: Trọng Thụ

Với sự tài trợ của Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam, Hội đã tổ chức thực hiện các hoạt động nâng cao năng lực về truyền thông giáo dục sức khỏe cho hội viên như: tập huấn truyền thông bằng nhiều hình thức như hát, sáng tác dân ca, kịch múa rối. Năm 2017, Hội YTTB phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức 25 buổi truyền thông cho trên 1.000 người dân tham dự, tập trung vào các chủ đề: HIV, An toàn vệ sinh thực phẩm, Phòng chống tác hại của thuốc lá, Bảo hiểm y tế hộ gia đình, Các tệ nạn xã hội, Bạo lực gia đình, Sức khỏe tâm thần... Truyền thông bằng phương pháp sáng tạo (kịch thoại, kịch 2 trong 1) được 15 buổi cho trên 600 lượt người tham gia. Truyền thông bằng phương pháp sân khấu hóa tuyên truyền về Bảo hiểm y tế hộ gia đình, Phòng chống tác hại thuốc lá được 10 buổi với gần 400 lượt người nghe. Tổ chức tập huấn được 8 lớp "Nâng cao kỹ năng công tác truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá" cho hơn 400 hội viên. Các chi hội đã tổ chức truyền thông bằng nhiều hình thức như thăm hộ gia đình, nói chuyện chuyên đề về sức khỏe... được trên 2.000 lần với gần 663.000 lượt người nghe.

Trong thời gian tới, tiếp tục phát triển năng lực tổ chức Hội YTTB Cao Bằng thông qua việc đẩy mạnh truyền thông dự phòng và chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng. Với mục tiêu cụ thể là: Duy trì quản lý và giám sát hoạt động trong mạng lưới Hội tuyến tỉnh và huyện; Tăng cường giới thiệu, quảng bá thông tin về Hội nhằm mở rộng mối quan hệ và hợp tác của Hội với các tổ chức trong và ngoài ngành y tế; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông về sức khỏe tâm thần, tập trung vào thay đổi thái độ và hành vi cộng đồng trong dự phòng và chăm sóc cho người có sức khỏe tâm thần. Với kết quả đạt được, 20 cá nhân được nhận Giấy khen của Hội vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác y tế thôn bản năm 2017.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập