Hội thảo Khoa học Nâng cao chất lượng giám sát và Quản lý các bệnh xã hội
Lượt xem: 32
Ngày 29/12/2017, Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh tổ chức Hội thảo Khoa học Nâng cao chất lượng giám sát và Quản lý các bệnh xã hội.
Tham dự Hội thảo khoa học có đồng chí Nguyễn Văn Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế; Đồng chí Nguyễn Thu Hường - Chủ tịch Công đoàn ngành; Đồng chí Nguyễn Ngọc Hải - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội; Đồng chí Triệu Thị Kiều Dung - Trưởng phòng Quản lý Khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ; Đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Sở Y tế; Đại diện lãnh đạo trong khối thi đua 2 Sở Y tế và đại diện lãnh đạo của 13 Trung tâm Y tế huyện, Thành phố.

Tại Hội thảo khoa học các đại biểu đã được nghe Bác sỹ Bế Thị Bạch – Giám đốc Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội, trình bày về thực trạng công tác Quản lý các bệnh xã hội năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 và các vấn đề cần giải quyết của đề tài khoa học “ Nâng cao chất lượng giám sát và Quản lý các bệnh xã hội” tại các cơ sở y tế và tại cộng đồng.



Bác sỹ Bế Thị Bạch - Giám đốc Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội trình bày thực trạng công tác giám sát và quản lý các bệnh xã hội năm 2017 tại hội thảo khoa học

Hội thảo, có 7 ý kiến, tham luận của đại diện của các Trung tâm Y tế huyện Phục Hòa, Hà Quảng; Thạch An; Trùng Khánh; Thành phố và Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội... Các đại biểu phân tích nguyên nhân, hạn chế tồn tại về các thực trạng công tác giám sát, quản lý bệnh nhân tại cộng đồng như: Lao, Da Liễu; Tâm Thần; Mắt; Bệnh Luput Ban đỏ và một số bệnh tự miễn tại tỉnh Cao Bằng... Các đại biểu trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giám sát và quản lý các bệnh xã hội của hệ thống y tế công lập tại các tuyến trong các năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế đã đánh giá cao tính khả thi, giá trị khoa học của đề tài, góp phần vào quá trình giám sát và quản lý bệnh nhân tại cộng đồng. Trong thời gian tới, cần đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho mọi người dân hiểu rõ về các bệnh xã hội; Tăng cường công giám sát, phát hiện, quản lý bệnh nhân tại cộng đồng, qua đó góp tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, hạn chế thấp nhất số người mắc bệnh trong công đồng.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập