Hội nghị triển khai văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện dự toán chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế
Lượt xem: 118
Ngày 16/6/2021, Bảo hiểm xã hội tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị triển khai Công văn số 1405/UBND-TH ngày 8/6/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện dự toán chi khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2021 và đánh giá tình hình thực hiện dự toán chi KCB BHYT 5 tháng đầu năm 2021.

Đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại điện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội và các phòng, ban có liên quan. Về phía Sở Y tế có đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế, chuyên viên Phòng nghiệp vụ Sở Y tế, đại diện lãnh đạo các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã báo cáo tình hình và kết quả thực hiện KCB BHYT trong 05 tháng đầu năm 2021. Theo đó tổng chi KCB BHYT toàn tỉnh phát sinh là 129,58 tỷ đồng, tăng 12,96% so với cùng kỳ năm 2020 (chiếm 40,99% tổng dự toán năm 2021) được Thủ tướng Chính phủ giao. Số lượt KCB phát sinh trong kỳ là 256.337 lượt, tăng 5,76% so với cùng kỳ năm 2020. Bên cạnh đó báo cáo cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: tỷ lệ gửi hồ sơ đúng ngày thấp; việc cập nhập thông tin và tình trạng bệnh nhân lên hệ thống tại một số cơ sở không chính xác dẫn đến hệ thống cảnh báo; một số chỉ tiêu trong KCB BHYT của tỉnh đến hết tháng 5/2021 vẫn còn cao so vời bình quân chung toàn quốc…

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện và đưa ra các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các sở sở KCB BHYT phải lập dự toán chi phí KBC cho từng quí, phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm xã hội tổ chức thực hiện tốt công tác KCB BHYT, bảo đảm kịp thời, đầy đủ chế độ quyền lợi của người tham gia BHYT theo quy định.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Giám đốc BHXH tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cơ sở KCB trong việc chỉ định sử dụng thuốc và dịch vụ kỹ thuật một cách hợp lý, do vậy năm 2020 các cơ sở KCB không vượt dự toán được giao. Tuy nhiên năm 2021 dự toán được giao chỉ tương đồng với chi phí phát sinh trong năm 2020. Do đó, các đơn vị cần nghiêm túc thực hiện dự toán chi KCB BHYT năm 2021 theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 1405/UBND-TH ngày 08/6/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng.

Trung Thủy

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập