Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018
Lượt xem: 25
Ngày 25/01/2018, Chi đoàn Liên Trung tâm Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đến dự Hội nghị có đồng chí Lục Văn Đại - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế; Đồng chí Nguyễn Văn Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế; Đồng chí Nông Tuấn Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế, Phụ trách công tác Đoàn thanh niên; Đồng chí Nông Văn Tô - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh; Đại diện lãnh đạo các chi bộ trực thuộc; Đồn biên phòng cửa khẩu Sóc Giang, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh Cao Bằng và 88 đoàn viên của Chi đoàn.
Trong năm vừa qua, Ban chấp hành Chi đoàn đã không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động và tổ chức nhiều chương trình có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên. Nổi bật nhất là phong trào Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 109 người dân tại 2 xóm Khu Đâư và Khu Noọc (xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang) với tổng số tiền thuốc cấp phát trên 34.000.000đ; Tổ chức đến thăm, tặng quà khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 296 người dân tại 3 xóm Hát Han, Dình Phà và Chè Lỳ A (xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm) với tổng số tiền gần 40 triệu đồng; Phối hợp với Đồn biên phòng Cốc Pàng tổ chức làm công trình thanh niên tại xóm Dình Phà, xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm.

Bên cạnh việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng đoàn viên, Chi đoàn luôn đặc biệt chú ý theo dõi, nhận xét, đánh giá đoàn viên để giới thiệu cho cấp ủy tiếp tục bồi dưỡng, xem xét tạo nguồn phát triển cho Đảng. Trong năm 2017, Chi đoàn đã giới thiệu được 10 đoàn viên ưu tú cho các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Sở Y tế, có 03 đoàn viên tham gia lớp nhận thức về Đảng, 03 đoàn viên được kết nạp đảng và 04 đoàn viên đang làm hồ sơ kết nạp.



Đồng chí Nguyễn Văn Lê - Phó Bí thư Đảng Ủy - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Xuân Trường
Năm 2018, Ban chấp hành Chi đoàn Liên trung tâm đã đề ra những phương hướng nhiệm vụ để phấn đấu như: tiếp tục phát động các phong trào thi đua, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn và Chính sách, Pháp luật của Nhà nước; Tiếp tục làm tốt phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc, đồng thời làm tốt công tác 4 đồng hành với Đoàn thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nông Văn Tô - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được của Chi đoàn Liên Trung tâm Sở Y tế trong năm qua. Trong năm 2018, đồng chí mong muốn Chi đoàn tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng theo Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Tổ chức tốt các hoạt động Đoàn gắn với hai phong trào lớn của Đoàn: “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; Tích cực bồi dưỡng những Đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lê - Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích nổi bật của Chi đoàn Liên trung tâm Sở Y tế trong năm 2017. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, cố gắng và nỗ lực hơn trong các phong trào xung kích tình nguyện, luôn tiên phong trong công tác khám chữa bệnh, đóng góp sức trẻ vào xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Để ghi nhận, động viên tinh thần xung kích của các Đoàn viên thanh niên, Ban chấp hành Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 gồm: tặng Bằng khen cho 01 tập thể; Văn phòng Đoàn khối các cơ quan tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể, Giấy khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, tặng 01 Giấy khen cho 01 tập thể có thành tích xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua; Ban chấp hành Chi đoàn Liên Trung tâm Sở Y tế khen thưởng cho 03 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập