Đoàn y tế Good Samaritan Medical Ministry (Mỹ) khám, chữa bệnh nhân đạo cho 2.400 người dân
Lượt xem: 55
Chiều 18/7/2019, tại Trung tâm Hội nghị, UBND tỉnh đã tổ chức tổng kết đợt khám, chữa bệnh (KCB) và các hoạt động từ thiện nhân đạo do Đoàn y tế Good Samaritan Medical Ministry - Mỹ thực hiện trên địa bàn tỉnh. Tới dự có đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nông Thị Thanh Tâm - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nông Văn Thánh - Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành.

Đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các thành viên trong đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác KCB

Thực hiện Kế hoạch số 2231/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phối hợp với Tổ chức Y tế Good Samaritan Medical Ministry - Mỹ đến khám, chữa bệnh nhân đạo tại tỉnh Cao Bằng. Từ ngày 8 - 17/7/2019, 132 bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, phụ tá của Đoàn y tế Good Samaritan Medical Ministry đã khám, cấp thuốc miễn phí cho 2.400 đối tượng là người nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện: Nguyên Bình, Quảng Uyên, Trùng Khánh, Hòa An, Thạch An, Trà Lĩnh và Thành phố Cao Bằng. Qua khám sàng lọc, đoàn đã phẫu thuật miễn phí cho 25 bệnh nhân về sản, sứt môi - hở hàm ếch, u bướu cổ, tai mũi họng, mắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bên cạnh đó đoàn đã hướng dẫn, chuyển giao một số kỹ thuật chuyên môn cho y, bác sĩ của tỉnh.

Ngoài thực hiện công tác KCB, đoàn tặng 526 suất quà cho học sinh các trường Mầm non, Tiểu học Trương Lương, Tiểu học Slam Luồng (Hòa An); Mầm non, Tiểu học Cô Mười (Trà Lĩnh); Mầm non, Tiểu học Hưng Đạo (Nguyên Bình).

Đồng chí Nông Văn Thánh - Phó Giám đốc Sở Y tế báo cáo hoạt động  khám chữa bệnh của đoàn tại tỉnh Cao Bằng

Hơn 10 năm thực hiện KCB nhân đạo tại tỉnh, đoàn đã KCB và cấp thuốc miễn phí cho hơn 40.000 lượt người bệnh thuộc hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách tại tất cả các huyện, Thành phố. Đào tạo 52 bác sĩ cung cấp kiến thức và tham gia khám bệnh cùng đoàn, trong đó có 4 bác sĩ được cử sang Mỹ tập huấn. Trong các đợt KCB, đoàn đã phát 2.000 suất quà cho học sinh các huyện; làm nhà lắp ghép cho 3 trường Mầm non: Thụy Hùng, Đức Thông, Minh Khai (Thạch An). Hiện nay, đoàn đang hoàn thành các thủ tục xây Phòng khám đa khoa tại phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng, dự kiến hoàn thành trong năm 2020.

Phát biểu tại buổi tổng kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo cảm ơn hoạt động KCB nhân đạo của đoàn đã giúp nhiều bệnh nhân nghèo được KCB miễn phí, động viên họ vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời mong muốn đoàn sẽ tiếp tục có những chương trình hỗ trợ, giúp đỡ Cao Bằng trong công tác y tế cũng như các hoạt động thiết thực khác.

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng 14 Bằng khen cho các thành viên trong đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác KCB nhân đạo trên địa bàn tỉnh và trao giấy chứng nhận tham gia công tác từ thiện nhân đạo tại Cao Bằng cho các thành viên trong đoàn.


Trung Thủy

 


Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập