ĐOÀN SỞ Y TẾ HÀ GIANG LÀM VIỆC TẠI CAO BẰNG
Lượt xem: 37
Thực hiện Quyết định số 5813/QĐ - BYT ngày 27 tháng 12 năm 2017 của Bộ Trưởng Bộ Y tế về việc thành lập các Đoàn phúc tra chéo và Đoàn thẩm định kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh. Ngày 10/01/2018, Đoàn phúc tra, kiểm tra của Sở Y tế Hà Giang đã đến Sở Y tế Cao Bằng phúc tra kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp và chất lượng bệnh viện năm 2017. Đoàn công tác do đồng chí Lương Viết Thuần - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn. Về phía Sở Y tế Cao Bằng làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Lục Văn Đại - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng. Đại diện Lãnh đạo các Phòng Kế hoạch - Tài chính, Nghiệp vụ Dược, Nghiệp vụ Y, Thanh tra, Văn phòng Sở Y tế và đại diện lãnh đạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng và Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng.
Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra được nghe lãnh đạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Y học cổ truyền báo cáo về kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp và chất lượng bệnh viện năm 2017. Đoàn công tác đã phân công các thành viên trong đoàn kiểm tra chấm điểm các tiêu chí theo quy định như: Hoạt động của Ban Chỉ đạo; tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử; triển khai thực hiện đường dây nóng, hòm thư góp ý, trang phục y tế; nhiệm vụ công tác xã hội trong bệnh viện; các tiêu chí sự hài lòng của người bệnh, minh bạch về thông tin và thủ tục hành chính,về thái độ ứng xử... Trong đó, nhấn mạnh phần đánh giá sự hài lòng của người bệnh theo 5 nhóm tiêu chí; đồng thời bổ sung thêm một số tiêu chí mang tính đặc thù của dịch vụ y tế là đánh giá sự hài lòng và ý kiến của người bệnh với việc chi phí đồng chi trả các kỹ thuật, thuốc men trong dịch vụ y tế của người bệnh có tham gia bảo hiểm y tế.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, khoa học Đoàn Phúc tra Sở Y tế Hà Giang đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Y học Cổ truyền, trong công tác đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp và chất lượng bệnh viện năm 2017.

Đoàn Phúc tra nhận xét: Đối với Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện Y học Cổ truyền Bệnh viện có thành lập Ban chỉ đạo, có kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo, kế hoạch tập huấn Quy tắc ứng xử nội dung rõ ràng cụ thể; Triển khai thực hiện đường dây nóng, Hòm thư góp ý, trang phục y tế; Nhiệm vụ công tác xã hội trong bệnh viện... Tuy nhiên vẫn còn một số những tồn tại ở Bệnh viện đa khoa tỉnh còn thiếu sơ đồ, biển chỉ dẫn còn thiếu do cơ sở hạ tầng đang trong quá trình cải tạo, nâng cấp; Tổ công tác xã hội hoạt động chưa hiệu quả. Đối với Bệnh viện Y học cổ truyền thì cơ sở vật chất chưa đồng bộ do đó có phần ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh cho nhân dân.

Kết quả chấm điểm Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt 73,48 điểm/100 điểm; Bệnh viện Y học Cổ truyền đạt 91,2 điểm/100 điểm, cả 2 bệnh viện đều xếp mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2017, đạt loại tốt so với thang điểm quy định của Bộ Y tế ban hành.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cao Bằng tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn phúc tra, kiểm tra, rút kinh nghiệm những điểm còn tồn tại để trong thời gian tới ngành Y tế Cao Bằng sẽ làm tốt hơn nữa công tác đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp và chất lượng bệnh viện cho nhân dân trong tỉnh.

Đây là hoạt động được triển khai trên quy mô toàn quốc, để đo lường sự hài lòng của người bệnh theo nội dung quy định về cải cách hành chính của Chính phủ. Hoạt động này sẽ đánh giá những kết quả đã đạt được đồng thời cũng tìm ra những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, tồn tại sau một thời gian triển khai các kế hoạch của Bộ Y tế, làm cơ sở để xây dựng nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới. Đồng thời tạo cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, nâng cao hiệu quả của công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập