Công tác từ thiện tại 2 xã Nà Sác và Sóc Hà huyện Hà Quảng
Lượt xem: 33
Ngày 05/6/2018, Lớp chuyên khoa I khóa 20 Trường Đại học Dược Hà Nội do Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình – Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn phối hợp với Sở Y tế Cao Bằng tổ chức thực hiện công tác từ thiện cho nhân dân xã Nà Sác và xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Cao Bằng có đồng chí Đàm Trung Cao - Phó Giám đốc Sở Y tế; Đại diện lãnh đạo Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe; Đại diện chỉ huy Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang; Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND 2 xã Nà Sác và Sóc Hà.
Tại các điểm đến, Đoàn đã trao tặng 102 xuất quà, trong đó: 52 xuất quà cho các hộ gia đình nghèo xóm Lũng Củm, Lũng Mật xã Sóc Hà và 50 xuất quà cho các hộ gia đình nghèo xóm Mã Lịp, xã Nà Sác. Đồng thời, Đoàn tặng 01 tủ lạnh cho học sinh Phân trường mầm non Mã Lịp, tặng 1 phần quà giúp 01 hộ dân di rời trâu ra khỏi gầm sàn nhà tại xã Sóc Hà.
Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang và tặng 01 tivi cho Tổ công tác biên phòng Ngầm Sình thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang, trao tặng 01 máy vi tính cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang.



Tặng 01 máy vi tính cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang, huyện Hà Quảng. Ảnh: Trọng Thụ
Tổng số tiền từ thiện trong chuyến công tác này của đoàn là 96.500.000 đồng.
Phát biểu tại các điểm từ thiện, Phó Giám đốc Sở Y tế mong muốn, thông qua những chương trình như này sẽ giúp đỡ, chia sẻ một phần nhỏ khó khăn của những hộ nghèo tại các xã vùng sâu vùng xa của tỉnh nói chung, tại 2 xã Nà Sác và Sóc Hà nói riêng, đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tương thân tương ái nhằm góp phần chung tay cùng cộng đồng, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, động viên các cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng khắc phục mọi khó khăn, luôn đoàn kết gắn bó với nhân dân tại các xã vùng biên giới để bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ Quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Mặc dù đã tham gia từ thiện ở nhiều nơi, nhưng khi đến 2 xã Nà Sác và Sóc Hà huyện Hà Quảng, Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình – Hiệu trưởng trường Đại học Dược Hà Nội cho biết, ông đã không khỏi xúc động khi trực tiếp chứng kiến cuộc sống khó khăn của đồng bào nơi đây và đặc biệt là sự đón tiếp nồng hậu, tình cảm quý mến mà bà con và các chiến sĩ Đồn Biên phòng đã giành cho Đoàn. Đây thật sự là một cuộc trải nghiệm hết sức ý nghĩa của riêng bản thân ông và của Đoàn nói chung. Trong thời gian tới, Đoàn sẽ cố gắng tổ chức được nhiều chương trình từ thiện hơn nữa nhằm chia sẻ phần nào cho những hoàn cảnh còn khó khăn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng nói riêng và cả nước nói chung.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập