Chi đoàn Liên Trung tâm Sở Y tế tổ chức khám chữa bệnh tình nguyện, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quần áo ấm cho nhân dân xã Nà Sác, Hà Quảng
Lượt xem: 27
Ngày 21/12/2017, Chi đoàn Liên Trung tâm Sở Y tế đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quần áo ấm cho nhân dân xã Nà Sác, Hà Quảng. Tham dự và làm Trưởng đoàn có đồng chí Đàm Trung Cao – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế.

Đoàn công tác tặng áo ấm cho các em học sinh tại Phân Trường Mã Lịp, xã Nà Sác, huyện Hà Quảng (Trọng Thụ)

Địa hình đồi núi, đường đi lại hết sức khó khăn, do vậy khả năng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe còn hạn chế và điều kiện kinh tế của người dân nơi đây còn nhiều vất vả, thiếu thốn. Với hy vọng đợt tình nguyện lần này sẽ là món quà thiết thực cho bà con xã vùng cao, góp phần nhỏ bé nhằm nâng cao sức khỏe và xua đi phần nào giá lạnh của mùa đông cho nhân dân nơi đây.

Sau một buổi làm việc tích cực, các y, bác sỹ, dược sỹ của Chi đoàn Liên Trung tâm Sở Y tế đã khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người dân với tổng trị giá là 20 triệu đồng. Trong đợt này, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ đã tặng quần áo ấm cho 175 người dân xóm Nũng Pỉa; tặng 13 suất gạo (mỗi suất 10kg) cho các hộ nghèo xóm Lũng Mật; 04 thùng quần áo cho các em học sinh trường Cấp III Nà Giàng; 16 áo ấm cho các em học sinh tại Phân Trường Mã Lịp xã Nà Sác. Và cũng nhân dịp này Sở Y tế đã hỗ trợ Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang xây dựng bếp ăn với số tiền 50 triệu đồng.

Qua đợt tình nguyện này, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện dù trong hoàn cảnh nào, tập thể Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Liên trung tâm Sở Y tế đã nỗ lực phấn đấu để phát huy sức trẻ, xứng đáng là lực lượng xung kích, tiên phong trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập