Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Cao Bằng: Trao tặng gạo cho các hộ nghèo tại 2 xóm biên giới của huyện Trùng Khánh
Lượt xem: 28
Ngày 26/12/2017, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Cao Bằng phối hợp với Đồn Biên phòng Ngọc Chung, huyện Trùng Khánh đã đến xóm Lũng Rẳng, xã Lăng Yên và xóm Lũng Rì, xã Phong Nặm, huyện Trùng Khánh trao tặng gạo từ thiện, nhân đạo cho các hộ nghèo tại 2 xóm biên giới khó khăn của huyện Trùng Khánh. Tham gia Đoàn có các đồng chí Nông Hữu Lương – Chủ tịch Hội Đông Y tỉnh Cao Bằng; đồng chí Nguyễn Thị Hoài An – Phó Trưởng phòng Nghệp vụ Dược, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Cao Bằng; đồng chí Ngôn Ngọc Vân – Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng Ngọc Chung, huyện Trùng Khánh.
Xóm Lũng Rẳng, xã Lăng Yên là xóm biên giới có 53 hộ với hơn 203 nhân khẩu, trong đó có trên 60% là hộ nghèo, chủ yếu là dân tộc Tày, Nùng. Xóm Lũng Rì, xã Phong Nậm có 16 hộ với 102 nhân khẩu, 100% là hộ nghèo. Cả 2 xóm này đều là các xóm biên giới, đường xá đi lại khó khăn, ít đất sản xuất nông nghiệp, thiếu nước sinh hoạt, trình độ canh tác lạc hậu, năng xuất không cao, nên có phần ảnh hưởng đến nguồn cung cấp lương thực của các hộ dân tại 2 xóm.


Đại diện lãnh đạo Hội Đông y, Câu Lạc bộ Thầy thuốc trẻ, Đồn Biên phòng Ngọc Chung và UBND xã Lăng Yên trao tặng gạo cho các hộ nghèo tại xóm Lủng Rẳng, xã Lăng Yên, huyện Trùng Khánh
Đoàn công tác Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Cao Bằng đã trao tặng 50 xuất quà cho các hộ nghèo của 2 xóm, mỗi hộ 10kg gạo,với tổng giá trị trên 8,5 triệu đồng. Việc tặng gạo cho các hộ dân, nhằm góp phần động viên các hộ nghèo ổn định cuộc sống, cố gắng vượt qua những khó khăn yên tâm lao động, sản xuất.
Đây là hoạt động thiết thực của Câu lạc Bộ thầy thuốc trẻ, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc "tương thân tương ái” và thực hiệu quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động. Qua đó xây dựng hình ảnh của thầy thuốc trẻ năng động, sáng tạo, xung kích tình nguyện vì cộng đồng.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập