Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế
Lượt xem: 131
Ngày 16/8/2019, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến “Triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế” tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Chủ trì hội nghị, tại điểm cầu Trung ương gồm có: Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng đại diện thường trú Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Cao Bằng

              Tại điểm cầu Cao Bằng, tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan.

Chất thải nhựa đang hàng ngày tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ đang quyết liệt thực hiện các chính sách và giải pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường từ chất thải nhựa. Trong lĩnh vực y tế, chất thải nhựa được phát sinh từ các hoạt động sinh hoạt thường ngày của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế; từ các hoạt động chuyên môn y tế như bao bì, dụng cụ báo gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư y tế… Để giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế, ngày 29/7/2019, Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-BYT về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu: các cơ sở y tế, các cơ quan, tổ chức trong ngành y tế cần tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, vận động cán bộ, nhân viên y tế, các đơn vị cung cấp dịch vụ, người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế và cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội trong giảm thiểu sử dụng chất thải nhựa; đồng thời phát động phong trào thi đua và chủ động phát hiện, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảm thiểu chất thải nhựa tại đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BYT; đưa tiêu chí giảm thiểu chất thải nhựa vào nội quy, quy chế hoạt động nội bộ của đơn vị hướng đến xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch và thân thiện với môi trường.

Tại hội nghị, Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở đã ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.


Hải Ly



Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập