Bí thư Tỉnh ủy Lại Xuân Môn thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại đèo Cao Bắc
Lượt xem: 31
Chiều ngày 22/7, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Cao Bằng do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lại Xuân Môn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại đèo Cao Bắc thuộc địa phận xã Thịnh Vượng, huyện Nguyên Bình. Đi cùng với đoàn có đồng chí Nông Tuấn Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Hà Minh Trần - Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội.
Bí thư Tỉnh ủy Lại Xuân Môn đã ân cần thăm hỏi, động viên sâu sắc đối với các gia đình, nạn nhân đang điều trị, đồng thời hỗ trợ mỗi người số tiền 3 triệu đồng.Tại thời điểm trên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Phương Đức Cù cho biết: tính đến thời điểm hiện tại Bệnh viện đã tiếp nhận 20 nạn nhân trong vụ tai nạn, trong đó đã có 4 người tử vong, 16 người bị thương đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, khoa Ngoại chấn thương và Chỉnh hình. Đến thời điểm này có 3 bệnh nhân bị thương nặng nên bệnh viện đang hoàn tất các thủ tục để chuyển lên tuyến trên điều trị.
Phát biểu tại buổi thăm hỏi, Bí thư tỉnh ủy Lại Xuân Môn ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ BVĐK tỉnh trong việc cấp cứu những nạn nhân trong vụ tai nạn, bệnh viện đã chủ động hỗ trợ phương tiện và kinh phí cho các gia đình có nạn nhân tử vong về quê mai táng, huy động mọi nguồn lực, trang thiết bị hiện đại nhất để cứu chữa người bệnh một cách nhanh chóng và khẩn trương. Đồng chí đề nghị BVĐK tỉnh tiếp tục cứu chữa những bệnh nhân đang điều trị với mọi khả năng có thể, đối với các gia đình có người thân bị thương nặng nếu tiên lượng vượt qua khả năng điều trị của tuyến tỉnh phải chuyển gấp lên tuyến trên để điều trị, thủ tục chuyển tuyến cần nhanh gọn.
Báo cáo trước Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nông Tuấn Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết Ban Giám đốc Sở Y tế đã có phương án chỉ đạo BVĐK tỉnh phân loại người bệnh chưa có thẻ Bảo hiểm y tế, để sau khi kết thúc đợt điều trị sẽ xin ý kiến cấp trên có phương án hỗ trợ kinh phí điều trị, góp phần chia sẻ những rủi ro lúc ốm đau cho người bệnh.
Trước đó, vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 22/7, tại km 250 + 400 Quốc lộ 3 (đèo Cao Bắc) thuộc địa phận xã Thịnh Vượng (Nguyên Bình) chiếc xe khách giường nằm chạy tuyến Thái Bình - Cao Bằng biển kiểm soát 17K - 8496 do Trần Văn Thắng, sinh năm 1988, quê ở Kiến Xương, tỉnh Thái Bình điều khiển lưu thông theo hướng Bắc Kạn - Cao Bằng đến địa điểm trên đã đâm vào hộ lan mềm và lăn xuống vực với độ sâu khoảng 50 m. Vụ tai nạn làm 4 người thiệt mạng và 16 người bị thương.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập