Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng Cấp cứu thành công trẻ hóc viên kẹo mềm
Lượt xem: 28
Ngày 11/3/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận một bé gái 19 tháng tuổi nhập viện với tình trạng nguy kịch, ngạt thở, tím tái toàn thân, mắt trợn ngược, có lúc ngừng thở.
Bệnh nhân là cháu Trương Hạnh Tiên, 19 tháng tuổi, thường trú tại Tổ 02, phường Duyệt Trung, Thành phố Cao Bằng. Ngay sau khi hội chẩn, các y, bác sỹ chuyên khoa BVĐK tỉnh đã khẩn trương tiến hành soi gắp dị vật là 01 viên kẹo dẻo hình tròn, đường kính 2x2cm từ hạ họng thanh quản (ngã tư đường ăn và đường thở) ra cho bệnh nhân.
Đây là trường hợp dị vật đường thở điển hình và hay gặp vì trẻ em muốn ăn kẹo, được cô giáo phát hiện và chuyển đến bệnh viện sớm, đồng thời được các bác sỹ, điều dưỡng BVĐK tỉnh xử trí kịp thời nên không để lại hậu quả nghiêm trọng. Hiện tại, bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nhi, sức khỏe đã dần hồi phục, tỉnh táo, ăn, uống, chơi đùa bình thường.
Qua đây các bác sỹ cũng khuyến cáo với các bậc phụ huynh đang nuôi con nhỏ cần chú ý: cân nhắc khi cho trẻ ăn kẹo, ăn quả có hạt như nhãn, ăn vải, cũng như các đồ chơi nhỏ dễ đưa và miệng... đồng thời phải trông nom trẻ cẩn thận để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra. Đặc biệt khi phát hiện ra trẻ có biểu hiện như: ho sặc sụa, người tím tái, cần phải đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời, tuyệt đối không được tự ý xử trí sẽ nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập