Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Uyên: Tổ chức Lễ công bố Quyết định xếp hạng II
Lượt xem: 31
Ngày 20/12/2017, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quảng Uyên tổ chức Lễ công bố Quyết định số 2132/QĐ-UBND ngày 22/11/2017 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc xếp hạng (từ hạng III lên hạng II) đối với BVĐK huyện Quảng Uyên, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng.
Tham dự có đồng chí Đàm Trung Cao – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Nông Tuấn Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế; Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Bảo hiểm xã hội, Hội Đông y; Đại diện phòng Khoa giáo - Văn xã UBND tỉnh, các phòng chuyên môn Sở Y tế, các đơn vị, cơ quan tuyến tỉnh; Lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân nhân và các đơn vị, cơ quan ban ngành huyện Quảng Uyên.

BVĐK huyện Quảng Uyên là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng, được thành lập từ năm 1958, mới đầu chỉ có 30 giường bệnh, 10 cán bộ là y sĩ, y tá, hộ sinh. Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển với những nỗ lực phấn đấu, tinh thần nhiệt huyết, khắc phục khó khăn, sáng tạo trong mọi lĩnh vực, tập thể cán bộ viên chức và người lao động Bệnh viện đã khẳng định được vị trí, vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đến nay, Bệnh viện có quy mô 101 giường bệnh, có 03 phòng chức năng, 08 khoa lâm sàng và 01 Phòng khám Đa khoa khu vực Hoàng Hải, với 108 cán bộ, viên chức, lao động (trong đó có 11 bác sĩ chuyên khoa I, 01 dược sĩ chuyên khoa I, 10 bác sĩ đa khoa, 01 dược sĩ Đại học...). Từ năm 2011 đến nay, Bệnh viện đã củng cố và duy trì 2 kíp phẫu thuật đảm bảo thực hiện được các phẫu thuật cấp cứu về Ngoại - Sản, như: mổ đẻ cấp cứu, chửa ngoài dạ con, u nang buồng trứng, thủng dạ dày, mổ đóng đinh gẫy xương đòn, rút đinh nẹp vít các loại…


Đồng chí Nguyễn Ngọc Thư - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng BVĐK huyện



Lãnh đạo Huyện ủy, Uỷ ban nhân nhân huyện Quảng Uyên tặng hoa chúc mừng BVĐK huyện


Ngoài khám chữa bệnh cho người dân huyện Quảng Uyên, Bệnh viện còn tiếp nhận bệnh nhân đến mổ cấp cứu, điều trị nội trú của các xã lân cận thuộc huyện: Phục Hòa, Trà Lĩnh, Trùng Khánh và Hạ Lang.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đàm Trung Cao – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế biểu dương những thành tích tập thể viên chức, lao động BVĐK huyện Quảng Uyên đã đạt được trong những năm qua. Hiện nay, Bệnh viện đã phát triển từ hạng III lên hạng II, với quy mô trên 100 giường bệnh, với cơ sở, vật chất khang trang, có nhiều khoa phòng, đặc biệt có đội ngũ y, bác sĩ có y đức, chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, nghiệp vụ, chuyên môn vững vàng. Trong những năm tới, để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, xứng đáng là Bệnh viện hạng II trong khu vực, Bệnh viện cần thực hiện tốt các nội dung sau: tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; Cử cán bộ đi đào tạo, đào tạo lại theo các chuyên khoa; Đầu tư các trang thiết bị hiện đại, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện tốt 12 điều y đức, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức làm việc tại các cơ sở y tế và đặc biệt là đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt. Thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo tuyến, hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới. Tiếp thu, vận dụng thành quả y học tiên tiến, triển khai các dịch vụ kỹ thuật đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập