Bệnh viện Đa khoa huyện Hoà An đủ điều kiện xếp hạng Bệnh viện lên Bệnh viện hạng II
Lượt xem: 32
Ngày 27/12/2017, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoà An tổ chức lễ công bố Quyết định về việc xếp lại hạng bệnh viện đối với Bệnh viện Đa khoa huyện Hoà An, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng (từ hạng bệnh viện hạng III lên bệnh viện hạng II). Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Nguyễn Văn Thuận - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoà An, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội huyện, lãnh đạo phòng Y tế, lãnh đạo Trung tâm Y tế Hoà An.
Ngành Y tế Hòa An được thành lập từ năm 1954 với 05 cán bộ y tế, cơ sở vật chất khó khăn chỉ có 01 nhà lợp tranh 03 gian; Qua 63 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành qua từng thời kỳ cách mạng, qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ biên giới, cũng như công cuộc đổi mới hiện nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoà An đã từng bước lớn mạnh về mọi mặt, với diện tích mặt bằng 1,3 ha, nằm trên trục đường Hồ Chí Minh, thuộc xóm Bản Vạn, xã Bế Triều có quy mô giường bệnh 115 giường; cơ sở hạ tầng đảm bảo; có biến áp riêng đảm bảo nguồn điện, có hệ thống xử lý chất thải lỏng, chất thải rắn y tế theo quy định của Nhà nước; về bộ máy tổ chức có 4 phòng chức năng, 11 khoa và 01 Phòng khám Đa khoa khu vực Nà Rị. Bệnh viện Đa khoa Hòa An có 126 viên chức, người lao động, trong đó 13 bác sỹ CKI, 11 bác sỹ đa khoa, 02 dược sĩ đại học…



Đồng chí Nguyễn Văn Thuận – Phó chủ tịch UBND huyện Hoà An tặng hoa chúc mừng

Hiện nay, Bệnh viện đã thực hiện được các phẫu thuật sản khoa, ngoại khoa cấp cứu như: mổ chửa ngoài dạ con, cắt tử cung bán phần, cắt tử cung toàn phần, mổ cắt u xơ tử cung…; mổ viêm ruột thừa, áp xe ruột thừa, viêm phúc mạc ruột thừa; khâu lỗ thủng dạ dày; mở dẫn lưu màng phổi; mổ rút đinh nẹp vít các loại; các vết thương cấp cứu khác; thực hiện được nhiều kỹ thuật mới về cận lâm sàng như siêu âm mầu 3D - 4D, nội soi tiêu hóa.... Trong thời gian tới sẽ có 02 kíp chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật mổ nội soi ngoại ổ bụng và sản khoa. Ngoài ra bệnh viện còn hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật ngoại, sản cho các Bệnh viện Đa khoa huyện Nguyên Bình, Thông Nông, Trà Lĩnh, Thạch An, Hà Quảng khi có yêu cầu, đã góp phần giảm tải cho tuyến trên, giảm bớt khó khăn cho người bệnh, từng bước tạo được sự tin cậy của nhân dân đối với bệnh viện.

Trong những năm qua, bệnh viện đã nỗ lực trong công tác khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân, kết quả thực hiện các chỉ tiêu được giao đều đạt và vượt mức kế hoạch. Với những kết quả đã đạt được, bệnh viện đã được tặng Huân chương lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bằng khen Bộ Y tế, Cờ thi đua và Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Ngày 22/11/2017, Bệnh viện đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh ký Quyết định xếp hạng đối với Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa An từ hạng III lên hạng II. Đây là bước ngoặt lớn đối với sự phát triển của Bệnh viện Đa khoa Hòa An nói riêng và ngành y tế huyện Hòa An nói chung.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập