Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lạc cấp cứu thành công bệnh nhân hội chứng Hellp
Lượt xem: 32
Ngày 03/4/2018, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lạc đã mổ cấp cứu thành công bệnh nhân hội chứng Hellp. Đây là trường hợp đầu tiên được thực hiện tại Bệnh viện.
Bệnh nhân Giàng Thị Kia, 23 tuổi, dân tộc H'Mông, trú tại xóm Phiêng Mẹng, xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm nhập viện trong tình trạng: phù toàn thân, huyết áp 160/110mmHg, kết quả xét nghiệm: tiểu cầu 48/m3, axit uric 779 mmol/l, Protein niệu > 3g/l; Siêu âm: 01 thai, ngôi ngược, cân nặng < 1100g, khám sản: cổ tử cung 3cm, ối phồng căng. Bệnh nhân đã được hội chẩn cấp cứu toàn viện, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của tiến sỹ Lý Thị Bạch Như - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng và quyết định mổ cấp cứu với chẩn đoán: thai 8 tháng, tiền sản giật nặng, theo dõi hội chứng Hellp ngôi ngược (là một bệnh lý sản khoa đặc trưng bởi các biểu hiện: thiếu máu do tan máu, tăng men gan và giảm tiểu cầu xuất hiện vào nửa cuối của thời kỳ có thai)
Bệnh viện tiến hành mổ cho bệnh nhân và ra bé gái nặng 1100g. Được hồi sức ngay tại phòng mổ, sau chuyển khoa Nhi theo dõi. Hiện tại tình trạng sức khỏe của bà mẹ ổn định, trẻ đang được theo dõi tại khoa Nhi, có tiến triển tốt.
Thành công này khẳng định được bước tiến vượt bậc trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lạc, đặc biệt là sự phối hợp tốt giữa các chuyên khoa sản, nhi của Bệnh viện và sự hỗ trợ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập