Bệnh viện Đa khoa Hoà An đã tổ chức buổi Toạ đàm nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3
Lượt xem: 33
Ngày 23/3/2018, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoà An tổ chức buổi Toạ đàm nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam.
Từ tháng 01/2018, Bệnh viện Đa khoa Hoà An thành lập tổ Công tác xã hội trong bệnh viện trực thuộc Phòng Điều dưỡng gồm có 02 thành viên. Từ khi thành lập tổ đã hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh về quyền lợi, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám chữa bệnh. Trung bình số lượt tư vấn về BHYT trên 10 lượt người bệnh/ngày. Cung cấp thông tin, tư vấn cho người bệnh có chỉ định chuyển tuyến hoặc xuất viện. Tiếp thu, giải quyết những phàn nàn thắc mắc của người bệnh kịp thời tại nơi tiếp đón. Nồi cháo từ thiện phát cho bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại bệnh viện được thực hiện 2 lần/ tuần. Tủ áo tình thương luôn nhận được sự ủng hộ của 7 tổ chức từ thiện trong, ngoài tỉnh và 43 cá nhân trong và ngoài huyện. Bệnh viện đã được Công ty TNHH Việt Long trao tặng 5 xe đẩy.
Công tác xã hội tại bệnh viện là các hoạt động hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh và các nhân viên y tế trong bệnh viện nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và tâm lý liên quan đến quá trình khám chữa bệnh, giúp hỗ trợ các nhóm đối tượng khắc phục những khó khăn về xã hội đề đạt được hiệu quả chăm sóc xã hội tốt nhất.
Tại buổi toạ đàm, Công ty TNHH Việt Long đã trao tặng 1 phần quà cho nhân viên bệnh viện mắc bệnh hiểm nghèo và tặng 27 suất quà cho bệnh nhân. Hội Biên cương xanh tặng 30 xuất quà cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập