Bệnh nhân cuối cùng vụ tai nạn giao thông ở đèo Cao Bắc chuẩn bị ra viện
Lượt xem: 39
Đó là chị Bế Thị Hảo - 38 tuổi, trú tại Thị Trấn Nước Hai, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Chị là một trong 16 nạn nhân được Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 22/7, tại km 250 + 400 Quốc lộ 3 (đèo Cao Bắc - Ranh giới giữa tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn) thuộc địa phận xã Thịnh Vượng, huyện Nguyên Bình, vụ tai nạn làm 4 người thiệt mạng và 16 người bị thương tại thời điểm đó.
Theo các y, bác sĩ Khoa Ngoại chấn thương và Chỉnh hình cho biết chị Hảo lúc nhập viện được chẩn đoán là đa chấn thương, đã được điều trị (dẫn lưu màng phổi) tại Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và Chống độc, sau đó được chỉ đỉnh mổ kết hợp xương đùi (phải). Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe tiến triển tốt.
Tại thời điểm tiếp nhận 16 bệnh nhân nhập viện, có 5 bệnh nhân do tiên lượng vượt quá khả năng điều trị của tuyến tỉnh, nên bệnh viện đã hoàn tất nhanh chóng thủ tục để chuyển lên tuyến trên điều trị, còn 11 bệnh nhân chủ yếu bị đa chấn thương như: chấn thương lồng ngực, chấn thương sọ não, gãy xương đùi… Ngoài việc huy động tối đa nhân lực cũng như các thiết bị hiện đại để có thể cứu chữa người bệnh một cách nhanh chóng, hiệu quả, Bệnh viện còn hỗ trợ các gia đình bị nạn đồng chi trả Bảo hiểm y tế (BHYT) trong trường hợp người bệnh có thẻ BHYT. Còn đối với trường hợp không có thẻ BHYT, điều kiện gia đình khó khăn, bệnh viện hỗ trợ cả tiền viện phí, thuốc và các chi phí điều trị khác..., đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho người bệnh. Đến nay, các bệnh nhân đều đã ổn định và ra viện, còn bệnh nhân Hảo vừa được mổ kết hợp xương đùi phải, hiện tại sức khỏe tiến triển tốt và chuẩn bị được xuất viện.
Gặp bệnh nhân Hảo, cũng là lúc các y, bác sĩ đang chăm sóc cho Chị, Chị nhớ lại: sau khi bị nạn đã được đội cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng để cấp cứu, đến giờ chị vẫn không nghĩ là mình vẫn còn sống sót, cả gia đình (gồm chồng và hai người con) đi chung chuyến xe, thật may mắn là hai người con không bị làm sao, người chồng bị thương nhẹ hơn nên đã được ra viện trước. Tôi chân thành cảm ơn tập thể đội ngũ cán bộ y, bác sĩ của bệnh viện đã tận tình cứu chữa cho bản thân tôi, cũng như các nạn nhân trong vụ tai nạn với tinh thần thái độ nhiệt tình.
Việc cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên khẳng định trình độ của đội ngũ thầy thuốc ngành Y tế Cao Bằng nói chung và các y, bác sĩ tuyến tỉnh nói riêng trong việc làm chủ các gói kỹ thuật do tuyến trên bàn giao theo Đề án 1816, góp phần giảm thiểu chi phí đi lại cho người bệnh và giảm tải gánh nặng cho tuyến trên.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập