75 đoàn viên Công đoàn ngành Y tế tham gia hiến máu tình nguyện
Lượt xem: 29
Thực hiện Công văn số 67/CĐN ngày 28/6/2018 của Công đoàn ngành Y tế về việc vận động đoàn viên công đoàn tham gia Chương trình Hành trình đỏ năm 2018, ngày 06/7/2018, tại Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh Cao Bằng, Ban tổ chức hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Cao Bằng tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” - Ngày hội hiến máu “Giọt hồng miền non nước”.
Trong đợt này, Công đoàn ngành Y tế có 75 đoàn viên công đoàn tham gia, là những đoàn viên đang sinh hoạt tại công đoàn cơ sở trực thuộc trên địa bàn Thành phố Cao Bằng.
Chương trình “Hành trình đỏ” lần này tại tỉnh Cao Bằng với mục tiêu tuyên truyền và tư vấn cho khoảng 5.000 lượt người về hiến máu tình nguyện; Vận động 1.000 người đăng ký hiến máu, nhằm tiếp nhận ít nhất 500 đơn vị máu; Vận động trên 100 tình nguyện viên tham gia các hoạt động Hành trình đỏ tại địa phương. Huy động các nguồn lực xã hội để tặng 30 suất quà cho bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh và bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.
Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động được 8 đợt hiến máu và tiếp nhận được 1.235 đơn vị máu, đáp ứng trên 90% nhu cầu cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện. Ban chỉ đạo các cấp đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động về phong trào và ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người.
Chương trình “Hành trình đỏ” là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của công chức, viên chức, người lao động. Việc hiến máu tình nguyện là một hoạt động cần được nhân rộng và phát huy.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập