264 người dân được khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí
Lượt xem: 27
Ngày 26/5/2018, tại xã Vân An, huyện Hà Quảng, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ (CLBTTT) tỉnh Cao Bằng phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cao Bằng, Chi đoàn Liên Trung tâm Sở Y tế; Huyện đoàn, Phòng Y tế, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) và Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hà Quảng tổ chức ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.
Vân An là xã biên giới của huyện Hà Quảng, có 10 xóm hành chính, với 233 hộ gia đình và 1.015 nhân khẩu, trong đó có 165 hộ nghèo. Trong ngày ra quân, các thầy thuốc trẻ đã tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho 264 người dân, phát hiện chủ yếu bệnh viêm đường hô hấp, viêm khớp, viêm kết mạc, hội chứng dạ dày, tiêu chảy mãn tính, rối loạn tuần hoàn não, đục thủy tinh thể. Tổng trị giá tiền thuốc trên 25 triệu đồng, được CLBTTT tỉnh Cao Bằng huy động từ Hội Chữ thập đỏ Cao Bằng và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.



Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Hà Quảng tổ chức ra mắt trong ngày hội
Nhân dịp này, CLBTTT huyện Hà Quảng đã tổ chức ra mắt trước sự chứng kiến của CLBTTT tỉnh Cao Bằng, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cao Bằng, Chi đoàn Liên Trung tâm Sở Y tế; Một số ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội huyện Hà Quảng và đông đảo người dân xã Vân An. CLBTTT huyện Hà Quảng được thành lập với 20 thành viên tham gia là các y, bác sĩ, dược sĩ đang công tác tại BVĐK, TTYT và Trung tâm Dân số- Kế hoạch hóa gia đình huyện Hà Quảng. CLB thành lập nhằm tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ của huyện, từ đó phát huy tinh thần xung kích và tiềm năng, trí tuệ của thầy thuốc trẻ trong việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; Vận động các nguồn lực xã hội để tạo kinh phí, điều kiện đảm bảo cho việc sinh hoạt và tổ chức các hoạt động tình nguyện.
Đây là hoạt động mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của đội ngũ y, bác sỹ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ.
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập