Thực hiện nghiêm các biện pháp ở giai đoạn tiền khẩn cấp
Lượt xem: 132
Sáng 29/3, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn xuân Phúc nhấn mạnh: hiện nay cả nước đang ở trong tình trạng tiền khẩn cấp, vì thế các tỉnh thành trong cả nước phải thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng.

Quang cảnh cuộc họp Thường thực Chính phủ sáng 29/3

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ cho biết, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và còn nhiều vấn đề cần phải xử lý ở ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai và bar Buddha (Thành phố Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, có tin vui là 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 rất nặng , từ sáng nay đã có tiến triển tốt hơn, có bệnh nhân đã cai được máy thở, tại Việt Nam đến thời điểm này chưa có trường hợp tử vong do dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: hiện nay cả nước đang trong tình trạng tiền khẩn cấp, vì thế các tỉnh thành trong cả nước phải thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ thướng Chính phủ, trong đó dừng các hoạt động hội họp, sự kiện, nghi lễ tôn giáo tập trung 20 người trong một phòng và không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, đồng thời tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hành hóa không thiết yếu.

Thủ tướng cho biết: 15 ngày đến là những tuần quyết định, là những giờ vàng quan trọng để chúng ta ngăn chặn dịch bệnh. Thủ tướng so sánh, những ngày đầu tháng tháng 3, số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ và Việt Nam là bằng nhau, còn hiện nay ở Mỹ hàng vạn người bị nhiễm và số người chết đã tăng lên từng ngày, từng giờ.

Cũng trong sáng nay, Bộ Y tế yêu cầu tất cả những ai đã từng đi qua BV Bạch Mai 10 phút, từ ngày 12/3/2020 trở lại đây, đều phải liên hệ với cơ quan y tế tại địa phương. Dự kiến đến đêm nay, các tổ công tác của Bộ Y tế sẽ hoàn thành việc truy vết 39 nghìn bệnh nhân đã từng điều trị ngoại trú ở BV Bạch Mai để thực hiện biện pháp giám sát và cách ly y tế.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ cho biết, Thủ tướng đã ký các quyết định phê duyệt chế độ chính sách cho những người tham gia phòng, chống dịch Covid-19, áp dụng cho tất cả những người tham gia phòng, chống dịch ở tất cả các địa phương từ ngày đầu tiên cho đến nay.

 

Nguồn: Cổng thổng tin điện tử Sở Y tế Cao Bằng

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập