Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Lượt xem: 163
Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp trên phạm vi toàn cầu, tại Việt Nam từ ngày 27/01 đến sáng ngày 04/02 đã ghi nhận 366 ca lây nhiễm trong cộng đồng do biến thể mới của vi-rút tại một số địa phương, đây là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

Để chủ động ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh, mọi người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là, không hoang mang trước diến biến mới của dịch bệnh; thực hiện khai báo tự nguyện, cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và thông báo cho chính quyền các trường hợp nhập cảnh trái phép, nghi mắc bệnh hoặc đi, về từ vùng có dịch. Hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế). Các cơ quan, đơn vị chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi làm việc tại công sở.

Bên cạnh đó, ngành Y tế khuyến cáo người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các địa phương, cơ quan, đơn vị tạm dừng di chuyển đến các địa phương có ổ dịch với mục đích tham quan, du lịch, thăm thân, công tác và những công việc không cần thiết khác. Với những người từ vùng có ổ dịch trở về phải có các biện pháp tự bảo vệ, phòng chống lây nhiễm COVID-19 và khẩn trương thông báo cho cơ quan y tế gần nhất và chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc gọi điện đến đường dây nóng Bộ Y tế 1900.9095, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cao Bằng 0812848389 để được tư vấn, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, đúng quy định.

Mai Hoa

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập