TTYT Bảo Lâm: Tổ chức khám sàng lọc Đái tháo đường, Tăng huyết áp và truyền thông trực tiếp tác hại thuốc lá cho người dân
Lượt xem: 305
         Ngày 7/10/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm y tế huyện Bảo Lâm tổ chức khám sàng lọc Đái tháo đường, tăng huyết áp và truyền thông trực tiếp tác hại của thuốc lá cho 110 người dân trong độ tuổi từ 30 đến 60 tại Thị trấn Pác Miầu huyện Bảo Lâm

Viên chức y tế đo huyết áp cho người dân

         Tại đợt khám sàng lọc người dân đã được tư vấn theo phiếu khám sàng lọc đái tháo đường, tiền đái thái đường, test nhanh đường huyết lúc đói, đo huyết áp, nhịp tim, cho chiều cao, cân nặng, đo vòng eo. Kết quả qua khám sàng lọc có 14 người ở giai đoạn tiền đái tháo đường, 11 người đã mắc đái tháo đường và 18 người bị tăng huyết áp. Những trường hợp này đều được các bác sỹ giới thiệu đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

         Cũng trong buổi khám sàng lọc người dân đã được nghe truyền thông về tác hại của thuốc lá, hậu quả gây hại của khói thuốc tới sức khỏe con người và môi trường, lợi ích của môi trường làm việc không có khói thuốc để mọi người nhận thức được tác của thuốc lá đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Viên chức khoa phòng chống bệnh không lây nhiễm, Trung tâm KSBT truyền thông về tác hại của thuốc lá cho người dân

         Đợt khám sàng lọc và truyền thông nhằm giúp người dân phát hiện sớm bệnh đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, qua đó góp phần giảm tỷ lệ tử vong do các bệnh này gây nên. Nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá.

    Huyền Trang 

          

 

 

                                                                               

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập